Chữ đức bằng đồng

Mã sản phẩm:

BN27498

Xuất xứ:

Việt Nam

Trạng thái:
Còn hàng
Giá:
750,000 VND/Cái
Giảm giá:
0%
Đặt hàng:

Thông tin chi tiết

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Sông có nguồn thì mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân”
Xin chữ là một nét đẹp văn hoá của người Việt cần phát huy. Và cứ mỗi độ Xuân về từ Bắc trí Nam, không kể giầu nghèo, sang hèn… Ta thường bắt gặp những gương mặt giống nhau ở sự thành tâm của người xin chữ trước người cho chữ. Ngày xưa là chữ Nho, ngày nay vẫn là chữ Nho và ở đây ta bắt gặp chữ Đức
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Sông có nguồn thì mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân”, và “Mọi việc thành hay bại, chủ chốt là do cán bộ có thấm nhuần đạo đức cách mạng hay là không”.
Đặt chữ “Đức” lên hàng đầu, nhưng Bác Hồ vẫn luôn coi trọng cái “Tài”. Người nhìn nhận “Đức” và “Tài” trong mối quan hệ biện chứng, như hai mặt không thể tách rời trong một nhân cách hoàn thiện: “Có tài mà không có đức là người vô dụng”, nhưng “có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.
 Chữ “Đức” gói gọn tất cả những bản chất tốt đẹp nhất một con người cần có. Mỗi người có một cái “Tài” khác nhau. Tuy nhiên, cái “Tài” ban đầu - bẩm sinh - thường chỉ ở một mức độ giới hạn. Theo thời gian, cái “Tài” cần được tu dưỡng, hoàn thiện bằng cái “Đức”. Người “Đức” dày sẽ có động lực để tu luyện cái “Tài” cao. Tuy nhiên, đó là xét ở bình diện chung. Thực tế không loại trừ có những người có “Tài” mà thiếu “Đức”. Kết cục của những con người ấy luôn là bi kịch. Chính vì vậy mà mỗi chúng ta tiếp tục tu dưỡng thành người có Đức.

Kích thước 60 X 60 cm, 80 X 80 cm
Kích thước và kiểu dáng tuỳ theo yêu cầu của khách hàng
Các thông số kỹ thuật chỉ mang tính tham khảo
Tìm kiếm
Khoảng giá
  -  
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến